ข่าวฟุตบอล : รูนี่ย์-เบ็คแฮมมองตรงกันโรนัลโด้-เมสซี่ใครคือเบอร์1โลก

admins Avatar

ข่าวฟุตบอล : รูนี่ย์-เบ็คแฮมมองตรงกันโรนัลโด้-เมสซี่ใครคือเบอร์1โลก
Posted on :

ข่าวฟุตบอล เวย์น รูนี่ย์ และ เดวิด เบ็คแฮม มองตรงกันระหว่าง ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ข่าวฟุตบอล  เวย์น รูนี่ย์ อดีตหัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกให้ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิง บาร์เซโลน่า เป็นนักเตะที่เก่งสุดในโลกยุคนี้ เหนือกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้า ยูเวนตุส ที่เคยเล่นร่วมกันในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เสียอีก โดยเฉพาะดาวเตะอาร์เจนไตน์ มีจุดเด่นในการทรมานแนวรับคู่แข่งก่อนทำประตู

รูนี่ย์ วัย 34 ปี ที่เวลานี้มาค้าแข้งให้กับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ เผยผ่าน ซันเดย์ ไทม์ส สื่อเมืองผู้ดีว่า “โรนัลโด้ ไม่ได้พุ่งสมาธิไปแค่กับการทำประตูเท่านั้นตอนเราเริ่มเล่นด้วยกัน แต่คุณยังจะเห็นว่า ทุกอย่างที่เขาต้องการคือก้าวไปเป็นสุดยอดนักเตะในโลก” https://daviscsclub.org/

 

ข่าวฟุตบอล

 

“เขาซ้อมและก็ซ้อม แล้วเริ่มต้นผลิตผลงาน คริสเตียโน่ กลายเป็นดาวยิงที่ไม่น่าเชื่อ เขาและ เมสซี่ ตกเป็นที่โต้เถียงเรื่อง 2 สุดยอดนักเตะ อย่างไรก็ตาม แม้ผมจะเป็นเพื่อนกับ คริสเตียโน่ แต่ผมขอยกให้ เมสซี่ เจ๋งสุด มันเป็นเหตุผลเหมือนกับที่ผมชอบดู ชาบี และ พอล สโคลส์ เล่น”

“มันมีความแตกต่างในเกมของ เมสซี่ ผมพูดถึงความนิ่ง ผมจำไม่ได้เลยว่า เคยเห็น เมสซี่ ทำประตูด้วยการซัดเต็มเหนี่ยว เขาสามารถทำมันได้ง่ายๆ ขณะที่ โรนัลโด้ มีความโหดเหี้ยมในกรอบเขตโทษ เป็นนักฆ่า แต่ เมสซี่

จะทรมานคุณก่อนค่อยฆ่า ทั้งคู่เปลี่ยนแปลงเกมในเรื่องจำนวนประตู ผมคิดไม่คิดว่าจะมีใครทาบพวกเขาได้” รูนี่ย์ กล่าว

ขณะที่ เดวิด เบ็คแฮม ตำนานปีกขวา แมนฯ ยูไนเต็ด มองเหมือน รูนี่ย์ โดยยกให้ เมสซี่ เหลื่อมกว่า โรนัลโด้ นิดๆ และเชื่อว่า ทั้งคู่มีความสามารถเหนือกว่านักเตะทุกคนในยุคนี้

ดูกันเล่นๆ หน้าตา 11 ตัวจริง บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2009 จะเป็นอย่างไร

โรนัลโด้ อยากย้ายทีมตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2007 แล้ว และหลังจากนั้น มาดริด ก็เดินเครื่องอย่างหนักเพื่อที่จะปิดดีลให้ได้ ทำให้ “เฟอร์กี้” ไม่พอใจอย่างมาก แต่ก็รู้ว่าไม่สามารถโน้มน้าวนักเตะให้อยู่กับทีมต่อเลยติดต่อไปหา บาร์เซโลน่า

ในปี 2008 เพื่อเกลี้ยกล่อมให้ “เจ้าบุญทุ่ม” ยื่นซื้อ โรนัลโด้ เพื่อแก้เผ็ด “ราชันชุดขาว” อย่างไรก็ตาม สุดท้าย เฟอร์กูสัน ต้องล้มเลิกแผนดังกล่าว หลังจากที่ โรนัลโด้ ตัดสินใจแล้วว่าอยากย้ายไปอยู่กับ มาดริด เท่านั้น

ส่งผลให้ทำได้เพียงขอให้อยู่ช่วยทีมต่ออีก 1 ปี แล้วให้สัญญาว่าจะยอมขายให้ “ราชันชุดขาว” ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2009 ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,200 ล้านบาท)

หาก โรนัลโด้ เกิดได้ไปเล่นให้ บาร์ซ่า ในปี 2009 สมัยที่ เป็ป กวาร์ดิโอล่า คุมทีมล่ะก็ ลองไปดูกันว่า หน้าตา 11 ตัวจริงของทัพ “เจ้าบุญทุ่ม” จะเป็นอย่างไร

ในเวลานั้นมือ 1 ของ บาร์ซ่า คือ บิคตอร์ บัลเดส ส่วนแผงแบ็กโฟร์ใช้ ดานี่ อัลเวส ยืนแบ็กขวา ส่วนคู่เซนเตอร์เป็น เคราร์ด ปีเก้ กับ คาร์เลส ปูโยล ขณะที่ เอริก อบิดัล ยืนแบ็กซ้าย

บาร์ซ่า อาจต้องดร็อป เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ เพื่อให้ โรนัลโด้ มาเล่นร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่ โดยคู่กองกลางใช้ อันเดรส อิเนียสต้า กับ ชาบี เอร์นานเดซ

บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน พร้อมพิจารณาปล่อยผู้เล่นทุกคนหลังจบฤดูกาลนี้ ยกเว้นแค่ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ากัปตันทีมชาวอาร์เจนไตน์, เฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางชาวดัตช์ และ มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเก้น

ผู้รักษาประตูมือหนึ่งชาวเยอรมัน ตามรายงานจาก อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาชั้นนำของโลก เมื่อวันศุกร์ที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา

ถึงแม้ตอนนี้สโมสรกำลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “โควิด-19” แต่ก็เชื่อกันว่า บาร์เซโลน่า ยังคงมีเป้าหมายที่จะคว้าแข้งดาวดังมาเสริมทัพหลังจบฤดูกาลนี้ โดยล็อกเป้าไปที่ เนย์มาร์

ดาวยิงซูเปอร์สตาร์ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ หัวหอก อินเตอร์ มิลาน เป็นหลัก กระนั้นในทุกๆ ดีลน่าจะเป็นการแลกเปลี่ยนตัวนักเตะ มากกว่าการทุ่มเงินก้อนโต

 

หน้าแรก >>>  ข่าวฟุตบอล